Kết quả nổi bật trong năm 2024, Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Long đã tổ chức thành công kỳ thi học sinh giỏi Trung học cơ sở (THCS) cấp thành phố. Kết quả công nhận 254 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp thành phố, năm học 2023-2024, Tham gia đạt kết quả cao giải cấp tỉnh, kết quả công nhận 165 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh, năm học 2023-2024. Tham gia Kỳ thi học sinh giỏi Thực hành - Thí nghiệm THCS cấp thành phố. Kết quả công nhận 94 học sinh THCS đạt giải học sinh giỏi thực hành thí nghiệm cấp thành phố. Tham gia đạt kết quả cao cấp tỉnh, công nhận 17/24 học sinh THCS đạt giải học sinh giỏi thực hành thí nghiệm cấp tỉnh, năm học 2023-2024.

Ảnh: Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Long tích cực đổi mới phương pháp giáo dục giúp trẻ tiếp cận thực tế
Kết quả giáo dục phổ thông năm học 2023-2024 đạt tốt. Toàn thành phố có 1.536/1.557 học sinh hoàn thành chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi, đạt tỷ lệ 98,65%; 2.322/2.322 học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, đạt tỷ lệ 100%; 2.043/2.043 học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, tỷ lệ 100%. Kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường đều đạt tỷ lệ 100% học sinh tốt nghiệp THPT. Riêng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thành phố Vĩnh Long đạt 98,2% học sinh tốt nghiệp THPT.
Để tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, tạo chất lượng giáo dục đồng đều, Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Long tiếp tục tập trung triển khai đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ, quan tâm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tâm huyết, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân về lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Song song với việc chú trọng đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, đội ngũ giáo viên phục vụ tối đa nhu cầu học tập, đổi mới theo hướng toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ của học sinh. Đồng thời, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục - đào tạo, tạo động lực tiếp tục đổi mới và phát triển ngành giáo dục và đào tạo trong giai đoạn mới./.
TRẦN DIỆU (Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TPVL)