Theo đó, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố; Chủ tịch UBND nhân dân 11 phường triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị nội dung Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 04/11/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, về việc công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần và giải pháp tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Từ ngày 15/02/2023, Thủ trưởng các Phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố, Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố, Chủ tịch UBND 11 phường có trách nhiệm yêu cầu các tổ chức thực hiện thủ tục hành chính (đối tượng thực hiện thủ tục hành chính là cơ quan nhà nước) bắt buộc phải nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính do đơn vị phụ trách và giải quyết trước hạn đối với các hồ sơ được nộp trực tuyến và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh đối với việc chậm trễ trong công tác tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả đối với hồ sơ được nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.
Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp Văn phòng HĐND&UBND thành phố tổ chức kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến đối với các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố và UBND 11 phường; định kỳ báo cáo, đánh giá kết quả triển khai trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của đơn vị./.

Ảnh: Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Vĩnh long
HỮU THÀNH (Trung tâm VH,TT&TT.TPVL)