Trong năm 2022, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thành phố Vĩnh Long tiếp nhận trên 14.550 lượt hồ sơ, trong đó có 9.151 hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận trên hệ thống phần mềm và 5.402 trường hợp chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận. Kết quả, thủ tục hành chính tiếp nhận trên phần mềm một cửa, tỷ lệ giải quyết đạt 98,07%, trường hợp chứng thực, trả kết quả sớm đúng hạn đạt tỉ lệ 100%.
Ngoài ra, trong năm đơn vị còn tiếp nhận 789 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, 296 hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và 11 phường đều được số hóa. Cụ thể, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố là 9.151 hồ sơ, UBND 11 phường 8.855 hồ sơ.

Ảnh: Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Vĩnh Long

Ảnh: Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phường 8 giải quyết hồ sơ cho người dân
Hiện, UBND các phường của thành phố Vĩnh Long đều thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, bố trí cán bộ, công chức có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, kinh nghiệm giải quyết các loại thủ tục hành chính theo lĩnh vực được phân công. Tất cả các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, phí và lệ phí đều được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn./.
Hữu Thành (Trung tâm VH,TT&TT.TPVL)